Thời sự tổng hợp

Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Cường tiếp công dân theo định kỳ tháng 11/2019

Để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trên địa bàn huyện thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, sáng ngày 20/11/2019, đồng chí Trần Việt Cường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi tiếp công dân theo định kỳ tháng 11/2019. Cùng dự buổi tiếp có đại biểu HĐND; lãnh đạo Văn phòng HĐND&UBND huyện, Ban tiếp công dân huyện, thủ trưởng một số cơ quan trực thuộc UBND huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn có công dân đến có kiến nghị, phản ánh.

 

 

Công dân xã Vĩnh Thịnh trình bày nội dung đề nghị tại buổi tiếp dân

  

Tại buổi tiếp công dân, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Cường đã tiếp 01 lượt công dân Lương Hữu Vạn và 05 công dân đến từ thôn Khách Nhi ngược và Khách Nhi xuôi (xã Vĩnh Thịnh) đề nghị giải quyết việc UBND xã Vĩnh Thịnh bán đất đấu giá chồng lấn lên đường đi của nhân dân... Sau khi nghe ý kiến phản ánh của công dân và các ý kiến tham tham gia của các cơ quan liên quan, đồng chí Trần Việt Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã giải thích các quy định của pháp luật, hướng dẫn công dân thực hiện đúng quy trình thủ tục quy định liên quan đến nội dung đề nghị. Đồng chí giao Phòng Tài nguyên & Môi trường chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế & Hạ tầng khẩn trương kiểm tra hồ sơ và thực địa; làm việc trực tiếp với UBND xã Vĩnh Thịnh và công dân để làm căn cứ giải quyết dứt điểm vụ việc, trả lời công dân bằng văn bản trước ngày 31/12/2019.

Việc trong ngày tiếp công dân theo định kỳ, chỉ 01 lượt công dân có đủ điều kiện tiếp, một số lượt công dân công dân đến nhưng không đủ điều kiện đã được cán bộ tiếp dân hướng dẫn cụ thể về trình tự vui vẻ thực hiện theo trình tự thủ tục. Có được điều này, trong thời gian qua lãnh đạo huyện Vĩnh Tường rất quan tâm đến việc đối thoại, giải quyết đối với những vụ việc phức tạp, kéo dài; thường xuyên tổ chức hội nghị để nghe và chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn phát sinh cho các phòng, ban, đơn vị trong giải quyết những vấn đề liên quan. Cùng với đó, các cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thường xuyên được trau dồi, bồi dưỡng, có trình độ, năng lực, đạo đức và kinh nghiệm.

                                                           

             Thanh Huyền – Kiều Trang

Ngày đăng: 20/11/2019
  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email*
  • Nội dung bình luận*
Các tin cùng chuyên mục